Đăng trong Mật thất khốn cá lội

Tiết tử

Editor: Minh Minh

Tiết tử: Ân oán cá nhân

(TG: Đây là bộ thứ hai, bộ thứ nhất tên “Thần chi Tả Thủ”, đề nghị đọc từ bộ thứ nhất, nếu không sẽ không biết các mối quan hệ của nhân vật)

Trên giường bừa bộn mấy cái máy tính xách tay, còn có chuột, bàn phím, tai nghe…

Trong đây vừa trải qua một trận so tài tập dợt

Lúc này chỉ còn sót lại một mình Ngải Tình.

Cô ngồi trên bàn đọc sách, ánh mắt phản chiếu hình ảnh trên màn hình, ánh sáng không ngừng biến đổi, rà lại cẩn thận phần video bình luận trò chơi mình vừa làm. Rất nhanh sau đó đã kiểm tra xong, mở trang web câu lạc bộ SP, đăng video lên trang chủ.

Sau đó dùng weibo cá nhân chuyển phát (1), tắt máy tính.

(1): như kiểu share trên facebook

Rời khỏi phòng.

Đây là lần đầu tiên cô lấy thân phận là thành viên câu lạc bộ SP đến Hàn Quốc.

Một nhóm khoảng ba mươi mấy người, trừ người phụ trách khu vực Trung Quốc Bảo Na với Solo ở một khu riêng biệt thì còn lại mọi người cứ ba người một phòng.

Ngải Tình cầm bản đồ mà người của ban tổ chức đưa cho xem xét, sau khi vòng qua ba khu nhà nhỏ, rốt cuộc tìm được nhà nhỏ của Bảo Na.

Cô đưa tay nhấn chuông cửa.

Một tiếng, hai tiếng, ba tiếng….

Không ai mở cửa?

Cô cúi đầu xem đồng hồ.

Tám giờ rưỡi, là giờ mà Bảo Na đã hẹn trước với cô.

Chẳng lẽ ra ngoài ăn cơm hết rồi?

Chắc không, tuy con người Bảo Na trước nay thường hi hi ha ha cười đùa nhưng chưa bao giờ lỡ một cuộc hẹn nào.

Cô cẩn thận nghe ngóng âm thanh bên trong cửa, phát hiện không có tiếng chân người đi lại, chỉ có thể ấn chuông cửa lần nữa, yên lặng qua ba phút, rốt cuộc không nhịn được cầm điện thoại di động gọi Bảo Na.

Điện thoại tiếp rất nhanh: “Đến rồi?” Nghe ngữ khí có vẻ Bảo Na đang hưng phấn.

Ngải Tình ừ một tiếng: “Đang ở dưới lầu.”

“Xin lỗi xin lỗi, Ngải Tình, tôi lỡ quên cuộc hẹn với cô mất, chờ tôi một chút, tôi kêu Tiểu Đa xuống lầu mở cửa cho cô.”

Tắt điện thoại không bao lâu thì nghe được tiếng bước chân rõ ràng.

Cửa được mở, Tiểu Đa thò đầu ra, làm mặt quỷ với cô, cũng không kịp nói chuyện, ba bước làm hai nhanh chân chạy lên lầu.

Ngả Tình thấy hơi kỳ lạ, chờ khi theo hắn lên lầu hai, loại cảm giác kỳ lạ này càng mãnh liệt.

Lầu hai có phòng khách lớn và một quầy rượu nhưng không có người ở đó, toàn bộ hai mươi ba người đều cầm bia hoặc cô ca, vây quanh bàn ăn, nhìn gian phòng này có chừng ba chiếc máy tính xách tay. Bởi vì có quá nhiều người, cô chỉ có thể nhìn được bóng lưng của mọi người đang hứng chí bừng bừng thảo luận hình ảnh, đến nỗi ba cái máy kia có hình ảnh gì cũng không nhìn rõ.

“Bình luận viên vàng của chúng ta đã tới?” Bảo Na mang vẻ mặt chưa thỏa mãn, miễn cưỡng dời mắt đến Ngả Tình, “Hôm nay tôi lướt một vòng weibo của cô, thật kỳ lạ, người bày tỏ với cô toàn là con gái, còn nói muốn sinh khỉ con cho cô?”

“Đừng nói khỉ, có người còn nhắn lại muốn sinh cho cô một Hoa Quả Sơn kìa”, Tiểu Đa cười tiếp lời, “Cô và Solo đại nhân lạnh lùng không giống nhau, đám cẩu đó tuyệt đối là tình cảm quần chúng, trò chơi đúng là nền tảng của việc chọn “chồng” mà.”

Ngải Tình cười cười, đi tới sau lưng Bảo Na, nhân tiện quét mắt qua màn hình, là hình ảnh DotA2: “Lại luyện tập so tài?”

Mấy người chen chúc ở đó nhanh chóng dạt qua một bên nhường đường cho cô.

Bảo Na lắc đầu, thần bí: “Không phải, chúng tôi đang vây xem trận quyết oán.(2)”

(2): 恩怨局 – Ân oán cục, mình không biết đúng không nên đặt lại thành trận quyết oán, là trận đấu giải quyết ân oán.

“Trận quyết oán?”

Trận quyết oán, tên như nghĩa, chính là phương thức người chơi dùng trò chơi giải quyết ân oán, giải quyết tất cả mâu thuẫn hiện tại.

Cho dù là tranh cãi trên phó bản, tranh chiến trên diễn đàn, tranh chấp lúc so tài xếp hạng, hay chỉ là những chuyện vặt vãnh trong hiện thực: nhỏ thì là ai cướp đoạt bạn gái của ai, ai cướp cơm hộp của ai, lớn hơn thì là đại chiến của người trong các câu lạc bộ, tranh chấp lãnh thổ các nước, nói chung đều đấu một ván để giải quyết.

Hoàn toàn giống như quyết đấu thời xưa.

Ở các loại trò chơi này, mỗi ngày đều có mâu thuẫn phát sinh, tất nhiên sẽ có hàng ngàn hàng vạn trận quyết oán, không hề hiếm lạ.

Có đều… phải là trận đấu gì mà đến mức nhiều người câu lạc bộ SP phải vây xem? Ngay cả người phụ trách SP khu vực Trung Quốc Bảo Na với Solo cũng biểu hiện rất hứng thú?

Đây cũng coi như là câu lạc bộ mạnh nhất Trung Quốc, SP thâu tóm quá nhiều cao thủ, dường như đã trở thành bá chủ trong truyền thuyết. Cái gọi là truyền thuyết chính là lời đồn đãi quá nhiều, cuối cùng thì khó mà biết được đúng sai.

Hàng năm, các cao thủ hàng đầu SP sẽ nhận được lời mời so tài đặc biệt đến từ các nước khác nhau trên thế giới.

Cao thủ hàng đầu SP, trăm phần trăm là mặc vest hùng dũng bước ra, xuất hiện ở các trận đấu trực tuyến “Bão tuyết” (3), VS (4), Hảo Fang (5) tạo thành tổ hợp ba sân chơi trên đấu trường, vậy nên bất cứ người nào cũng có cơ hội được đấu trực tiếp với những người đằng sau màn hình, những anh tài thực sự.

(3) 战网 – Battle Network: 1 hình thức đấu trực tuyến – BN đổi tên thành ‘Blizzard’ tức là Bão tuyết: là một loại game tích hợp, trong đó có game World of Warcraft, Diablo…

(4) VS – Microsoft Visual Studio – là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) từ Microsoft. Nó được sử dụng để phát triển chương trình máy tính cho MicrosoftWindows, cũng như các trang web, các ứng dụng web và các dịch vụ web.

(5) 浩方 – HảoFang – Là một trong những nền tảng chiến tranh trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, cung cấp cho người chơi internet nhiều loại dịch vụ như CS, War3, SC, FIFA…

“Bí mật của SP”, “Lột trần SP”, “SP đào hoa truyện”, chỉ cần tựa đề có gắn “SP” tất sẽ trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn chuyên nghiệp.

Vậy mà bây giờ, những nhân vật chính của lời đồn lại đang xem thứ này.

Có thể làm cho bọ họ hứng thú vây xem như vậy tuyệt đối không phải là trận quyết oán thông thường.

Lời kèm sách:

Tác giả có lời muốn nói:

O.o chào mọi người, lại gặp mặt rồi, xin đừng che giấu sự nhiệt tình của mọi người O(∩_∩)O ha!

Hết tiết tử

Huế, 27.5.2017 | 7:40 PM

[1.1]

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Tiết tử

  1. Yeh yeh cuối cùng cx tìm được nhà dịch quyển này rồi. Ủng hộ ủng hộ nhiệt tình ( mặc dù hai tháng nữa tui thi đh uhuhu tui tèo rồi ToT)

Bình luận về bài viết này